กระเป๋าแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) vs กระเป๋าแบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) ต่างกันยังไง?

Last updated: 8 Sep 2020  |  49442 Views  | 

กระเป๋าแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) vs กระเป๋าแบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) ต่างกันยังไง?

บางครั้งในระหว่างการเลือกช้อปสินค้าของสาวๆ มักเกิดคำถามคาใจขึ้นมาว่า “เอ๊ะ! ที่ชั้นถืออยู่นี้มันแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) หรือว่า แบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) กันนะ ?”

เพราะการจำแนกแบรนด์เนมของแต่ละคลาสไม่ได้มีบอกเอาไว้ชัดเจนว่าอันไหนไฮสตรีทอันไหนไฮเอนด์ วันนี้ Moppet Brandname จึงจะมาช่วยแถลงข้อสงสัยนี้กัน

Hi-End Brandname


สำหรับกระเป๋าแบรนด์เนมไฮเอนด์นั้นมีอยู่มาก และส่วนมากเรามักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เช่น Hermes (แอร์เมส) , Louis Vuitton (หลุยส์วิตตอง) , Chanel (ชาแนล) , Goyard (โกยาร์ด) , Fendi (เฟนดิ) , Dior (ดิออร์ ) , Prada (ปราด้า) , Gucci (กุชชี่) และอีกหลากหลายแบรนด์ดัง สิ่งหนึ่งที่หลายแบรนด์มีร่วมกัน นอกจาก เป็นแบรนด์เนมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลในวงสังคมชั้นสูงอย่าง เชื้อพระวงศ์ กษัตริย์ เจ้าชาย เจ้าหญิง และบรรดาไฮโซคนดังแล้วยังมีราคาที่สมน้ำสมเนื้อเป็นอย่างยิ่ง กับคุณภาพชั้นเยี่ยมของสินค้า แต่อีกจุดที่สำคัญก็คือ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานที่มีภูมิหลังหลายสิบปีหรือเป็นร้อยปีนั้นเอง


ยกตัวอย่าง เช่น Louis Vuitton (หลุยส์วิตตอง) ก่อตั้งโดย "หลุยส์ วิตตอง" ในปี ค.ศ.1854 ในกรุงปารีส และผ่านการยอมรับจากกษัตริย์มากมาย และผู้ทรงอิทธิพล ชนชั้นสูงทั่วโลก มากกว่า 150 ปี ทำให้ไม่ต้องแปลกเลย ที่แบรนด์เนมที่ทรงอิทธิพลแบรนด์นี้เป็น แบรนด์เนมไฮเอนด์ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


ถ้าจะให้สรุปอย่างเข้าใจง่าย จำเป็นต้องเข้าเงื่อนไข 3 ข้อ

1.ได้รับการยอมรับระดับสากล จากชนชั้นสูง กษัตริย์ เจ้าชาย เจ้าหญิง คนดังฮอลลีวูด

2.สินค้าหรือกระเป๋าแบรนด์เนม สร้างด้วยงานฝีมือระดับชั้นเยี่ยม

3.ประวัติศาสตร์ หรือภูมิหลัง ยาวนานหลายสิบปีหรือร้อยปี



Hi-street Brandname


สำหรับกระเป๋าแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) นั้นก็มีหลายแบรนด์เช่นเดียวกันส่วนมากจะเป็นแบรนด์เนมลูกของแบรนด์ใหญ่ระดับไฮเอนด์ และมักคุ้นตาเราเป็นอย่างดี ได้แก่ Coach (โค๊ช) , MCM (เอ็มซีเอ็ม) , Kate Spade (เคท สเปด) , Miu Miu (มิว มิว) , Issey miyake (อิซเซ่ มิยาเกะ) , Boyy (บอย) และในอีกหลากหลายแบรนด์ สิ่งที่แบรนด์เนมเหล่านี้ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ ไฮสตรีท ก็คือการได้รับยอมรับจากคนมีชื่อเสียงในระดับสากลโลก มีช้อปหรือวางจำหน่ายอยู่ในห้างหรือศูนย์การค้าชั้นนำ ของในแต่ละประเทศ แต่ที่ไม่ได้จัดอยู่ในหมู่ แบรนด์เนมไฮเอนด์ เพราะไม่ได้มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน มีราคาย่อมเยาว์กว่า และบางแบรนด์ก็เป็นแบรนด์ลูกของแบรนด์เนมไฮเอนด์


ยกตัวอย่าง เช่น Miu Miu (มิว มิว) ที่เป็นแบรนด์ที่แตกแขนงออกมาจาก Prada (ปราด้า) และมีคนดีไซน์หลักคนเดียวกัน นั้นคือ Miuccua Prada แต่เป็นเป็นที่พึ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่ แม้จะมีคุณภาพสินค้าและดีไซน์ไม่ด้อยไปกว่า Prada ก็ตาม


สรุปอย่างเข้าใจง่ายๆ จำเป็นต้องเข้าเงื่อนไข 3 ข้อ

1.ได้รับการยอมรับระดับสากล จากคนดังฮอลลีวูด

2.สินค้าหรือกระเป๋าแบรนด์เนม สร้างด้วยงานฝีมือระดับชั้นเยี่ยม

3.วางจำหน่าย หรือมีช้อปที่ห้างหรือศูนย์การค้าชั้นนำของแต่ละประเทศ



เป็นยังไงกันบ้างกับข้อสรุประหว่าง แบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) กับ แบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) ว่าสินค้าอย่างกระเป๋าแบรนด์เนม หรือสินค้าแบรนด์เนมอย่างอื่นของคุณเป็นของกลุ่มไหนช่วยให้คุณจำแนกได้ง่ายขึ้น ส่วนถ้าใครสนใจแบรนด์เนมมือสอง ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะเรา Moppet Brandname มีจำหน่ายหมดทั้งแบรนด์เนมไฮสตรีท หรือ แบรนด์เนมไฮเอนด์ ก็มีหมดที่สำคัญราคาย่อมเยาว์ ไว้ใจได้ ของแท้ไม่มีจกตาแน่นอน

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  ,  Cookies Policy