5 ประโยชน์ของการซื้อเครื่องประดับมือสอง

Last updated: 24 ส.ค. 2561  |  3155 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ประโยชน์ของการซื้อเครื่องประดับมือสอง

เราอาจคุ้นเคยกับเสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองกันดี แต่สำหรับเครื่องประดับมือสองนั้น อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่คุ้นหูคุ้นตาสักเท่าไหร่
บางคนอาจชอบความรู้สึกที่ได้ใส่เครื่องประดับใหม่ๆ ก่อนใคร ทว่าหลายๆ คนก็มีความสุขกับการเลือกซื้อของมือสอง และหากคุณยังไม่ค่อยเข้าใจนักว่า การซื้อเครื่องประดับมือสองนั้นดียังไง ในบทความนี้ Moppet Brandname จะพาคุณไปรู้จักกับประโยชน์ 5 ประการ ของการเลือกซื้อเครื่องประดับมือสองกัน
 
1. มีเงินเหลือในกระเป๋ามากขึ้น
การเลือกซื้อเครื่องประดับมือสองจะทำให้คุณประหยัดเงินกว่าการซื้อมือหนึ่ง เพราะส่วนมากแล้ว ราคาของมือสองจะลงลงกว่า 20%-40% จากมือหนึ่ง โดยเฉพาะเครื่องประดับจำพวกเพชร พลอย คริสตัล ซึ่งราคามักจะตกลง ต่างจากทองที่มูลค่าค่อนข้างคงที่ ดังนั้นหากคุณตั้งงบขึ้นมาสักก้อนหนึ่ง แล้วเดินเข้าไปในร้านขายเครื่องประดับมือหนึ่ง คุณอาจจะได้เครื่องประดับแค่ชิ้นเดียว แต่ถ้าไปในร้านขายเครื่องประดับมือสอง อย่าง Moppet Brandname ล่ะก็ คุณอาจจะได้ถึงสองชิ้นเลยทีเดียว
 
2. มีแบบให้เลือกหลากหลาย
การเดินเข้าไปในร้านขายเครื่องประดับ เราจะได้เห็นแค่คอลเลคชั่นเครื่องประดับประจำซีซั่นนั้นๆ หรือบวกลบกันไม่เกินหนึ่งปี แต่สำหรับร้านเครื่องประดับมือสองนั้นไม่เหมือนกัน เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยเครื่องประดับหลากหลายยี่ห้อในที่เดียว ซึ่งทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเดินเข้าๆ ออกๆ หลายร้านแล้ว ยังมีเครื่องประดับจากหลากหลายช่วงเวลาให้เลือกอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะชอบดีไซน์แบบไหน ตั้งแต่ย้อนยุค คลาสสิค จนถึงล้ำสมัย ก็สามารถหาได้ในร้านเครื่องประดับมือสองนั่นเอง
 
3. คุ้มค่ามากกว่าเมื่อขายต่อ
มูลค่าขอเครื่องประดับจะลดลงอย่างมากในทันทีที่มันถูกขายต่อเป็นมือสอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการขายต่อเป็นมือ สาม สี่ ห้า จะทำให้มูลค่าลดลงไปเรื่อยๆ แต่อย่างใด ดังนั้น สำหรับคนที่ซื้อเครื่องประดับมือสองมา แล้วต้องการจะขายต่อ คุณก็จะได้รับราคาตามสภาพการใช้งาน ถ้าหากว่าสภาพของเครื่องประดับยังดูใหม่อยู่และไม่มีตำหนิ คุณอาจขายได้ในราคาเดียวกับที่ซื้อต่อมาเลยทีเดียว ดังนั้น ในการซื้อเครื่องประดับมือสองจึงมีความคุ้มค่ามากกว่าการซื้อเครื่องประดับมือหนึ่ง เมื่อเรามองในแง่ของการเอาไปขายต่ออีกทีนั่นเอง
 
4. รักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากรณ์ และแรงงานเหมืองแร่
กว่าจะได้เครื่องประดับขึ้นมาสักชิ้น จะต้องมีอัญมณีเม็ดงามซะก่อน และการทำเหมืองแร่ก็ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมลพิษ หรือการใช้พลังงาน นอกจากนั้นแล้ว ยังอาจเกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องสิทธิมนุษยชนในบางพื้นที่ที่มีการกดขี่แรงงานอีกด้วย เช่น ในเซียร์ราลีโอนและแองโกลา จนบางครั้งก็มีคำกล่าวว่า “เบื้องหลังเพชรเม็ดงามก็คือเลือดเนื้อของคนงานเหมือง” ดังนั้น การหันมาซื้อเครื่องประดับมือสอง นอกจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณแล้ว ยังลดการใช้ทรัพยากรณ์ธรรมชาติ ลดการทำลายสิ่งแวดล้อม และไม่เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการกดขี่แรงงานอีกด้วย
 
5. การซื้อเครื่องประดับมือสองก็เหมือนการหาสมบัติ
อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนนิยมซื้อของมือสองก็คือ ความสนุกและตื่นเต้น เพราะบางครั้งเราก็อาจเจอของหายากในราคาย่อมเยาว์ที่ร้านเครื่องประดับมือสองก็ได้นะ
เครื่องประดับและอัญมณีแต่ละชิ้นมีเรื่องราวของมัน โดยเฉพาะเครื่องประดับเก่า ที่อาจถูกลูกหลานเจ้าของเครื่องประดับนำมาขายต่อด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บางชิ้นอาจเคยเป็นของคนดังที่ตกทอดกันมาหลายรุ่น บางชิ้นอาจมีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา และเรื่องราวเบื้องหลังเครื่องประดับ และอัญมณีเหล่านี้นี่เองที่ทำให้มูลค่าของเครื่องประดับชิ้นนั้นๆ สูงกว่าราคาที่ประเมิณจากวัสดุที่ใช้ทำอย่างมาก
 
จะหาซื้อเครื่องประดับมือสองได้ที่ไหน?
หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คุณอยากจะลองซื้อเครื่องประดับมือสองดูสักชิ้น ก็ไม่ต้องไปไหนไกล ที่ Moppet Brandname เรามีเครื่องประดับมือสองจำหน่าย ตั้งแต่เครื่องประดับสไตล์โบราณ จนถึงเครื่องประดับใหม่ๆ รวมทั้งสินค้าแบรนด์เนมมือสองอื่นๆ มากมายทำให้ลูกค้าทุกท่านสนุกไปกับตัวเลือกมากมาย นอกจากนี้ เรายังมีความเข้าใจลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างดี เครื่องประดับทุกชิ้นและสินค้าอื่นๆ ในร้านของเรา จึงได้รับการดูแล และทำความสะอาดด้วยฝีมือของผู้เชี่ยวชาญ ก่อนที่จะลงขาย ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่า คุณจะได้รับเครื่องประดับและสินค้าจากเราที่สภาพเหมือนใหม่ เหมาะสำหรับการเป็นของขวัญให้แก่ตัวคุณเอง หรือคนที่คุณรักอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้