6 วิธีดูแลกระเป๋าสุดที่รักในช่วง Covid-19

Last updated: 11 เม.ย 2563  |  7116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 วิธีดูแลกระเป๋าสุดที่รักในช่วง Covid-19

ช่วงวิกฤต COVID-19 ในสถานการณ์ที่ต้องกักตัวอยู่บ้านว่างๆ มาเสริมความรู้วิธีดูแลกระเป๋าแบรนด์เนมกันไม่ว่าจะเป็น ชาแนล (Chanel) หลุยส์ (Louis vuitton) แอร์เมส (Hermès) หรือจะเป็นบาลอง (Balenciaga) ใบเก่ง ดูใหม่ตลอดเวลากันเถอะ Moppet Brandname จึงมาแนะนำวิธีใช้งานและเก็บกระเป๋าแอร์เมสของคุณให้ดูดีตลอดเวลาให้ลองอ่านกัน กระเป๋าแบรนด์เนมใบอื่นก็ดูเป็นแนวทางได้นะ

 

 

1.ลาก่อนปากกา (No Pens)



กฎข้อที่หนึ่งที่คุณควรจำให้ขึ้นใจ ไม่ว่าจะใช้กระเป๋าแอร์เมส กระเป๋าบาลอง หรือกระเป๋าแบรนด์เนมอื่นๆ นั้นคือ ห้ามพกหรือเก็บปากกาไว้ในกระเป๋าเด็ดขาด หลีกเลี่ยงเลยคือดีที่สุด เพราะปัญหาโลกแตกสำหรับปากกาคือปัญหาหมึกซึมเลอะ คุณคงไม่อยากให้กระเป๋าแบรนด์เนมของคุณมีรอยคราบหมึกหรอกใช้ไหม หรือถ้าจำเป็นต้องพกจริงๆ ก็ควรใส่เคสหรือกล่องใส่ปากกาที่ปิดผนึกแน่นหนาเป็นอย่างดี





2.อย่าบ้าแบกของ (Be Aware of the Weight)



หลายๆ คนที่ ใช้กระเป๋าแบรนด์เนมอย่าง แอร์เมสในชีวิตประจำวัน (ถ้ามีคนใช้) คงต้องระวังสักหน่อยในเรื่องของการแบกน้ำหนัก เพราะในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะช่วงนี้ที่จำเป็นต้องพกเจลล้างมือ ถุงมือยาง หรือหน้ากากอนามัย ยิ่งกระเป๋าทรง ‘Tote’ อย่างพวกหลุยส์ แอร์เมสที่เป็นทรงกระเป๋าที่สามารถใส่ของได้เยอะคุณจะเผลอแบกของเอาไว้มากโดยไมาจำเป็น พวกอุปกรณ์ยังชีพก็หนักแล้วยังไม่นับพวกเครื่องสำอาง มือถือ ขวดน้ำ แว่นกันแดด หรือ iPad พวกของหนักๆเหล่านี้เองที่เป็นตัวการทำให้ทรงกระเป๋าเสีย หรือกระทั้งทำให้หูจับกระเป๋ารับภาระมากเกินไป เพราะฉะนั้น อะไรเอาออกได้ก็เอาออกนะจ๊ะ

 



3.ติดเกราะให้ด้ามจับหูกระเป๋า (Handles Should Be Protected)



หูจับกระเป๋า เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณสาวๆ สัมผัสมากที่สุดเวลาใช้กระเป๋า คือสิ่งที่คุณสาวๆ ควรป้องกันมากที่สุด อย่างเช่นใช้ผ้าถักมาคลุมหูจับกระเป๋า เพื่อป้องกันครีมที่คุณทามือมาเลอะซึมใส่หูกระเป๋าหรือ แอลกอฮอล์จากเจลล้างมือที่จะกัดหนังกระเป๋า ต่อให้คุณไม่ใช้ครีมทามือหรือเจล และล้างมือตัวเองสะอาดเสมอ แต่ในมือของคุณสาวๆ ก็จะมีน้ำมันธรรมชาติจากร่างกายของเราหรือเหงื่ออยู่ดี เพราะฉะนั้นควรหาผ้ามาพัน หรือผ้าถักเก๋ๆ มาใส่กันไว้จะดีที่สุด

 




4.กระเป๋ารกคือหายนะ (Organization is Key)



เชื่อเลยว่าอันนี้เป็นเรื่องยากจริงๆ แต่ก็ควรจะหัดทำไว้ให้เป็นนิสัย นั้นคือการจัดระเบียบกระเป๋า ซึ่งกระจัดระเบียบกระเป๋าที่ว่าก็คือการ จัดเรียงของในกระเป๋าตามสัดส่วน หรือการพกกระเป๋าใบเล็กอีกใบไว้ใส่เศษตังในกระเป๋าแอร์เมสใบหลักของคุณ เพื่อช่วยลดของยิบย่อย กล่องใส่แว่นกันแดด กระเป๋าหรือถุงเครื่องสำอาง จัดเรียงกันให้ดีไม่ใช้ยัดๆกองๆไว้ในกระเป๋า จะช่วยรักษาทรงกระเป๋า และเนื้อหนังด้านในไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนได้อีกด้วย

 



5.ผ้าคลุมกันฝนชนะทุกสิ่ง (Rain Jacket) 



สิ่งที่จะใช้ปกป้องกระเป๋าแบรนด์เนมใบโปรด ของคุณได้ดีที่สุดในยามฉุกเฉินเห็นทีจะเป็นเจ้าตัว “Rain Jacket” ที่กระเป๋าหลายใบของแอร์เมส มีมาให้ในอุปกรณ์ในกล่อง จะพบว่าเจ้า Rain Jacket หรือผ้าคลุมกันฝนตัวนี้สามารถปกป้องได้อย่างดี ทั้งฝุ่นผงและลดโอกาศที่จะสัมผัสไวรัสตัวร้าย ที่สำคัญการทำความสะอาดง่ายกว่าทำความสะอาดจากหนังกระเป๋าโดยตรงแน่นอน 


ส่วนสำหรับกระเป๋าแอร์เมสรุ่นอื่นๆ หรือกระเป๋าแบรนด์อื่นที่ไม่ได้มีแถมเจ้า “Rain Jacket” ตัวนี้มาก็สามารถหาซื้อได้แยกต่างหาก กระทั่งร้านสะดวกซื้อก็ยังมีขายนะเธอ แต่ไม่รับประกันเท่าไรสำหรับอันที่ขายในร้านสะดวกซื้อ

 



6.เก็บกระเป๋ายังไงให้ปัง (Storing Your Bag) 



มาถึงการเก็บกระเป๋า การเก็บไว้ในถุงตลอดเวลาอาจไม่ใช้ทางเลือกที่ดีนัก เพราะหนังบางชนิดก็จำเป็นที่จะต้องได้รับอากาศที่ถ่ายเทได้สะดวก และการใส่ถุงไว้เป็นเวลานานจะทำให้กระเป๋าเสียทรงได้ถ้าไม่มีโครง ทางเลือกต่อไปเลยคือการเก็บในกล่องซึ่งอาจตั้งตรง หรือหมุนเปลี่ยนมุมบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อไม่ให้กดทับนานเกินไป

ที่สำคัญสำหรับกระเป๋าที่อาจไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานก็ไม่ควรแช่เก็บเอาไว้เฉยๆในกล่อง แต่ควรหยิบจับออกมาดูบ้างในแต่ละวัน ให้ทุกใบได้ผ่านสายตาเราสักนิดเผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้รู้ได้ทัน


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 6 วิธีที่กล่าวมา แน่นอนว่า วิธีเหล่านี้อาจนำไปปรับใช้กับกระเป๋าแบรนด์เนมใบเก่งของคุณได้โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็น กระเป๋าแอร์เมส อาจจะเป็นหลุยส์วิตตอง หรือชาแนล สักใบก็สามารถใช้วิธีดูแลหรือระวังในเรื่องการใช้งานนี้ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าที่ซื้อจากช็อป หรือซื้อจากร้านแบรนด์เนมมือสอง หากดูแลให้ดีมันก็อยู่คู่สวยไปกับเราอีกยาวนานเลยทีเดียว


ที่สำคัญการหาความรู้เรื่องการดูแลเท่าที่ทำได้ เพราะหนังแต่ละผืน กระเป๋าแต่ละใบย่อมมีวิธีการดูแลที่ดีที่สุดแตกต่างกัน การหาความรู้ที่อาจมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยดูแลกระเป๋าแอร์เมสใบเก่งของคุณสัก 5-10 นาทีต่อวันก็ไม่นับว่าเกินเลยไปเลยสำหรับกระเป๋าใบเป็นหมื่นเป็นแสนของคุณ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วง Work At Home ยิ่งเป็นโอกาสดี การหาอะไรอ่านฆ่าเวลาและเป็นการเพิ่มความรู้ไปในตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้