กระเป๋าแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) vs กระเป๋าแบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) ต่างกันยังไง?

Last updated: 8 ก.ย. 2563  |  49096 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) vs กระเป๋าแบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) ต่างกันยังไง?

บางครั้งในระหว่างการเลือกช้อปสินค้าของสาวๆ มักเกิดคำถามคาใจขึ้นมาว่า “เอ๊ะ! ที่ชั้นถืออยู่นี้มันแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) หรือว่า แบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) กันนะ ?”

เพราะการจำแนกแบรนด์เนมของแต่ละคลาสไม่ได้มีบอกเอาไว้ชัดเจนว่าอันไหนไฮสตรีทอันไหนไฮเอนด์ วันนี้ Moppet Brandname จึงจะมาช่วยแถลงข้อสงสัยนี้กัน

 


Hi-End Brandname


สำหรับกระเป๋าแบรนด์เนมไฮเอนด์นั้นมีอยู่มาก และส่วนมากเรามักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เช่น Hermes (แอร์เมส) , Louis Vuitton (หลุยส์วิตตอง) , Chanel (ชาแนล) , Goyard (โกยาร์ด) , Fendi (เฟนดิ) , Dior (ดิออร์ ) , Prada (ปราด้า) , Gucci (กุชชี่) และอีกหลากหลายแบรนด์ดัง สิ่งหนึ่งที่หลายแบรนด์มีร่วมกัน นอกจาก เป็นแบรนด์เนมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลในวงสังคมชั้นสูงอย่าง เชื้อพระวงศ์ กษัตริย์ เจ้าชาย เจ้าหญิง และบรรดาไฮโซคนดังแล้วยังมีราคาที่สมน้ำสมเนื้อเป็นอย่างยิ่ง กับคุณภาพชั้นเยี่ยมของสินค้า แต่อีกจุดที่สำคัญก็คือ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานที่มีภูมิหลังหลายสิบปีหรือเป็นร้อยปีนั้นเอง


ยกตัวอย่าง เช่น Louis Vuitton (หลุยส์วิตตอง) ก่อตั้งโดย "หลุยส์ วิตตอง" ในปี ค.ศ.1854 ในกรุงปารีส และผ่านการยอมรับจากกษัตริย์มากมาย และผู้ทรงอิทธิพล ชนชั้นสูงทั่วโลก มากกว่า 150 ปี ทำให้ไม่แปลกเลย ที่แบรนด์เนมที่ทรงอิทธิพลแบรนด์นี้นั้นเป็น แบรนด์เนมไฮเอนด์ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


ถ้าจะให้สรุปอย่างเข้าใจง่าย จำเป็นต้องเข้าเงื่อนไข 3 ข้อ

1.ได้รับการยอมรับระดับสากล จากชนชั้นสูง กษัตริย์ เจ้าชาย เจ้าหญิง คนดังฮอลลีวูด

2.สินค้าหรือกระเป๋าแบรนด์เนม สร้างด้วยงานฝีมือระดับชั้นเยี่ยม

3.ประวัติศาสตร์ หรือภูมิหลัง ยาวนานหลายสิบปีหรือร้อยปี



Hi-street Brandname



สำหรับกระเป๋าแบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) นั้นก็มีหลายแบรนด์เช่นเดียวกันส่วนมากจะเป็นแบรนด์เนมลูกของแบรนด์ใหญ่ระดับไฮเอนด์ และมักคุ้นตาเราเป็นอย่างดี ได้แก่ Coach (โค๊ช) , MCM (เอ็มซีเอ็ม) , Kate Spade (เคท สเปด) , Miu Miu (มิว มิว) , Issey miyake (อิซเซ่ มิยาเกะ) , Boyy (บอย) และในอีกหลากหลายแบรนด์ สิ่งที่แบรนด์เนมเหล่านี้ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ ไฮสตรีท ก็คือการได้รับยอมรับจากคนมีชื่อเสียงในระดับสากลโลก มีช้อปหรือวางจำหน่ายอยู่ในห้างหรือศูนย์การค้าชั้นนำ ของในแต่ละประเทศ แต่ที่ไม่ได้จัดอยู่ในหมู่ แบรนด์เนมไฮเอนด์ เพราะไม่ได้มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน มีราคาย่อมเยาว์กว่า และบางแบรนด์ก็เป็นแบรนด์ลูกของแบรนด์เนมไฮเอนด์


ยกตัวอย่าง เช่น Miu Miu (มิว มิว) ที่เป็นแบรนด์ที่แตกแขนงออกมาจาก Prada (ปราด้า) และมีคนดีไซน์หลักคนเดียวกัน นั้นคือ Miuccua Prada แต่เป็นเพราะการที่พึ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่ทำให้กลายเป็นแบรนด์เนมระดับไฮสตรีทไป แม้จะมีคุณภาพสินค้าและดีไซน์ไม่ด้อยไปกว่า Prada ก็ตาม


สรุปอย่างเข้าใจง่ายๆ จำเป็นต้องเข้าเงื่อนไข 3 ข้อ

1.ได้รับการยอมรับระดับสากล จากคนดังฮอลลีวูด

2.สินค้าหรือกระเป๋าแบรนด์เนม สร้างด้วยงานฝีมือระดับชั้นเยี่ยม

3.วางจำหน่าย หรือมีช้อปที่ห้างหรือศูนย์การค้าชั้นนำของแต่ละประเทศ



เป็นยังไงกันบ้างกับข้อสรุประหว่าง แบรนด์เนมไฮสตรีท (Hi-street Brandname) กับ แบรนด์เนมไฮเอนด์ (Hi-End Brandname) ว่าสินค้าอย่างกระเป๋าแบรนด์เนม หรือสินค้าแบรนด์เนมอย่างอื่นของคุณเป็นของกลุ่มไหนช่วยให้คุณจำแนกได้ง่ายขึ้น ส่วนถ้าใครสนใจแบรนด์เนมมือสอง ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะเรา Moppet Brandname มีจำหน่ายหมดทั้งแบรนด์เนมไฮสตรีท หรือ แบรนด์เนมไฮเอนด์ ก็มีหมดที่สำคัญราคาย่อมเยาว์ ไว้ใจได้ ของแท้ไม่มีจกตาแน่นอน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้