เคล็ดลับในการการซื้อเครื่องประดับมือสอง

Last updated: 16 Sep 2018  |  3704 Views  | 

เคล็ดลับในการการซื้อเครื่องประดับมือสอง

ข้อดีของการซื้อเครื่องประดับมือสองก็คือความประหยัด แต่สิ่งที่ยากก็คือ “เราจะเลือกซื้อเครื่องประดับมือสองอย่างไรดี” ถึงจะเรียกได้ว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป
การเลือกเครื่องประดับมือสอง ก็ไม่ต่างจากการเลือกกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 ที่เราได้เคยนำเสนอไปบ้างแล้ว เพราะนอกจากการดูสภาพภายนอกว่ามีรอยขีดข่วน หรือชำรุดเสียหายรึเปล่า ขั้นตอนต่อมาก็คือ การดูวัสดุที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็นอัญมณีต่างๆ เช่น หยก ทอง หรือเงิน ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ร้านค้าเครื่องประดับมือสองที่ดีมักมีการตรวจสภาพของและซ่อมแซมสินค้าให้อยู่ในสภาพดีที่สุดก่อนที่จะวางขาย และยังมีการตรวจสอบแล้วว่าวัสดุที่ใช้นั้นไม่ใช่เพชรชเก๊ หรือทองชุบอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณยังไม่มั่นใจ วันนี้ Moppet Brandname ก็ได้รวบรวมเอาเคล็ดลับหลักๆ ที่มักใช้ในการเลือกซื้อเครื่องประดับมือสองมาไว้ในบทความนี้แล้ว ไปเริ่มกันเลย...
 
ทำไมคนถึงนิยมซื้อเครื่องประดับมือสองกันมากขึ้น
เหตุผลหลักๆ ที่คนนิยมซื้อเครื่องประะดับมือสอง ก็คงเป็นเรื่องของราคาที่มักจะถูกกว่าการซื้อของมือหนึ่งเกือบครึ่งหรืออาจจะมากกว่าครึ่งนั่นเอง เนื่องจากเครื่องประดับจำพวกอัญมณี หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่ทองคำ จะมีมูลค่าในการขายต่อที่ราคาต่ำ ดังนั้น สาวๆ ที่ชอบเปลี่ยนเครื่องประดับบ่อยๆ หรืออยากประหยัดเงิน จึงหันมาซื้อเครื่องประดับมือสองกันมากขึ้น เพราะเวลาใส่แล้วก็ยังดูสวยเหมือนใหม่ และมันไม่ได้มีป้ายติดว่า นี่เป็นของมือสอง มือสาม แต่อย่างใด
 
สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องประดับมือสอง
การซื้อเครื่องประะดับมือสอง แม้ว่าจะช่วยให้ประหยัดเงินได้มาก แต่ก็มีความเสี่ยงที่คุณอาจจะได้สินค้าที่ไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป หากว่าคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องประดับที่มากพอ แต่ไม่ตรงกังวลไป เพราะด้านล่างนี้คือ “หลักการง่ายๆ ที่สามารถใช้พิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องประดับมือสอง” ได้
 
ซื้อจากร้านที่มีชื่อสักหน่อย - วิธีที่ง่ายที่สุดในการซื้อเครื่องประดับมือสองก็คือ การซื้อจากร้านค้าที่มีชื่ออยู่บ้าง โดยเฉพาะหากว่าคุณไม่เคยซื้อเครื่องประดับมือสองมาก่อน หรือไม่มีความรู้เรื่องการดูอัญมณี แต่ด้วยชื่อเสียงของร้านและหากมีการเปิดมานาน นั่นก็เป็นสิ่งที่สามารถรับประกันได้ว่า สินค้าที่คุณซื้อไปนั้นมีคุณภาพและผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญของทางร้านมาแล้วว่าเป็นของแท้ เพราะทางร้านก็คงไม่อยากจะเสียชื่อที่พวกเค้าได้สร้างมาเช่นกัน
 
ดูรีวิวของร้านค้าก่อนเสมอ - หากว่าคุณตัดสินใจที่จะซื้อเครื่องประดับในร้านค้าออนไลน์ สิ่งที่จำเป็นต้องทำก็คือ การดูรีวิวจากลูกค้ารายอื่น เพราะการซื้อของออนไลน์นั้นมีข้อเสีย คือ คุณไม่สามารถจับต้องสินค้าจริงก่อนซื้อได้ ดังนั้น การเลือกร้านที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เคยใช้บริการนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก นอกจากนี้ อย่าลืมอ่านนโยบายของร้านด้วยว่า มีการรับประกันสินค้าและรับเปลี่ยน-คืน สินค้าหรือไม่
 
10 คำแนะนำเมื่อซื้อเครื่องประดับมือสอง
สิ่งที่ควรทำ
- ตรวจสอบรีวิวของร้านค้าก่อนซื้อ
- ตรวจสอบว่ามีมาตรการรับประะกันและรับคืนสินค้า
- หากซื้อจากร้านค้าออนไลน์ ต้องตรวจดูความน่าเชื่อถืออย่างละเอียด
- ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับและเพชรพลอย
- ซื้อเฉพาะเครื่องประดับที่อยู่ในสภาพดี ผ่านการซ่อมแซมและตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วเท่านั้น
 
สิ่งที่ไม่ควรทำ
- ไม่ควรซื้อโดยตัดสินจากราคาเป็นหลัก ให้สงสัยของที่ราคาถูกจนเกินไปไว้ก่อนเสมอ
- ไม่ควรกลัวที่จะซื้อเครื่องประดับมือสอง
- ไม่ควรซื้อเครื่องประดับที่ชำรุด เพราะการซ่อมเครื่องประดับนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ดังนั้น คุณอาจซื้อไปแล้วพบว่าซ่อมด้วยตัวเองไม่ได้
- ไม่ควรซื้อเครื่องประดับที่คุณไม่รู้ว่าทำมาจากหินหรืออัญมณีชนิดไหน หรือทำมาจากวัสดุอะไร
 
ที่ Moppet Brandname เราเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่ลูกค้าซึ่งกำลังลังเลว่าจะซื้อเครื่องประดับมือสองดีหรือไม่นั่นก็คือ การให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้า และด้วยเหตุนี้เราจึงได้ทำ Blog ขึ้นมาเพื่อแนะนำเคล็ดลับดีๆ ให้กับผู้ที่สนใจสินค้ามือสอง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับมือสอง หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 ก็ตาม
Moppet Brandname เชื่อว่าการซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสอง หรือการซื้อเครื่องประดับมือสองสามารถประหยัดเงินได้จำนวนมาก ทั้งยังทำให้คุณได้สนุกไปกับการเลือกซื้อสินค้ามากมาย ซึ่งบางชิ้นอาจเป็นของเก่าแก่หายากที่ไม่สามารถหาซื้อมือหนึ่งได้อีกแล้ว และการันตีได้ว่าที่Moppet Brandname เรามีเครื่องประดับมือสองที่ผ่านการตรวจสอบ และซ่อมแซมโดยมืออาชีพให้อยู่ในสภาพเหมือนใหม่ที่สุด อีกทั้งเรายังมีมาตรการรับประกันสินค้า เพราะเราเชื่อว่าความรู้สึกดีๆ ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านของเราไปนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่สุด
 
 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  ,  Cookies Policy