เคล็ดลับในการเพิ่มราคาขาย “เครื่องประดับมือสอง”

Last updated: 22 Sep 2018  |  3289 Views  | 

เคล็ดลับในการเพิ่มราคาขาย “เครื่องประดับมือสอง”

เวลาที่คุณรู้สึกเบื่อเครื่องประดับที่เคยซื้อมา หรืออยากจะขายเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดนั้น คุณอาจต้องปวดใจที่พบว่า “ราคาเครื่องประดับมือสอง โดยเฉพาะจำพวกเพชรพลอยนั้น มีราคาขายต่อที่ถูกกว่าราคาที่คุณซื้อมาพอสมควร” ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติ แต่อย่างไรก็ตาม การเตรียมสภาพของเครื่องประดับให้พร้อมก่อนที่จะนำมาขายต่อนั้น จะทำให้คุณสามารถขายได้ราคาดีขึ้น โดยวิธีที่ Moppet Brandname อยากนำมาแบ่งปันเพื่อที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถเพิ่มราคาขายให้กับ “เครื่องประดับมือสอง” ได้มากขึ้น ก็มีดังต่อไปนี้ ไปดูกันเลย..
 
1. ทำความสะอาดและซ่อมแซมเครื่องประดับของคุณก่อนนำไปจำหน่าย
ธรรมชาติของมนุษย์ต้องอยากซื้อสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดอยู่แล้ว ต่อให้เป็นของมือสองก็ตาม ดังนั้น ก่อนที่คุณจะนำเครื่องประดับไปขายล่ะก็ ให้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน ด้วยน้ำยาสำหรับทำความสะอาดเครื่องประดับโดยเฉพาะ และใช้ผ้าเช็ดนุ่มๆ เช็ดเบาๆ แต่ห้ามใช้ผ้าขนหนูหรือกระดาษเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เครื่องประดับของคุณเป็นรอยได้ และเวลาที่คุณใส่เครื่องประดับแล้ว ต้องเก็บลงกล่องที่ได้มาตอนซื้อเสมอ เพื่อให้เครื่องประดับของคุณดูใหม่และคงรูปเดิมอยู่เสมอ
สำหรับเครื่องประดับจำพวกอัญมณีนั้นมีวิธีดูแลที่แตกต่างกันออกไป เช่น เพชร เป็นแร่ที่มีความแข็งแรง ดังนั้น จึงสามารถทำความสะอาดด้วยการใช้แปรงสีฟังขัดเบาๆ ได้ แต่กับพวกพลอยเนื้ออ่อนหรือไข่มุก ห้ามทำเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดรอยได้นั่นเอง
หากคุณไม่มั่นใจว่าจะทำความสะอาดอย่างไรดี ก็สามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญ หรือเข้ามาอ่านบทความในการดูแลเครื่องประดับและกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 จาก Moppet Brandname ได้ที่ https://www.moppetbrandname.com/categorycontent
แต่หากว่าเครื่องประดับของคุณมีความชำรุดเสียหาย เช่น ตะขอหลุด หรือสายสร้อยขาด อย่าลืมซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพเหมือนกับตอนที่ซื้อมาที่สุดก่อน การทำให้ดีไซน์ของเครื่องประดับเปลี่ยนไป จะทำให้ขายได้ราคาตกลง อย่างไรก็ตาม หากว่าคุณไม่รู้ว่าจะซ่อมเครื่องประดับได้อย่างไร ก็สามารถมองหาร้านรับซื้อของมือสองที่มีคนให้บริการซ่อมแซมเครื่องประดับได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ราคาที่ขายออกไปนั้นจะไม่สูงเท่าการขายเครื่องประดับในสภาพสมบูรณ์นั่นเอง
 
2. ทำการบ้านมาก่อน
การศึกษาหาข้อมูลของเครื่องประดับมาก่อนที่จะตัดสินใจขายนั้นเป็นเรื่องจำเป็นมาก เพราะสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับมือสอง หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 นั้นไม่ได้หมายความว่าจะขายได้ถูกกว่าราคาที่คุณซื้อมาเสมอไป เพราะเครื่องประดับมือสอง หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 บางรุ่นนั้นหายาก และเป็นที่ต้องการของผู้ซื้อหรือนักสะสม อาจจะสามารถขายได้ในราคาแพงกว่าราคาที่ซื้อมากตอนแรกตั้งหลายเท่าทีเดียว ดังนั้น เพื่อป้องกันการถูกเอารัดเอาเปรียบหรือโดนกดราคา ยอมสละเวลาสักนิดเพื่อศึกษาหาข้อมูลดูก่อนจึงเป็นสิ่งที่ดีและควรทำ
ไม่เพียงแต่กับเครื่องประดับหายากเท่านั้น แต่กับเครื่องประดับทั่วๆ ไปก็เช่นกัน คุณควรดูราคาที่คนอื่นซื้อขายกันในตลาดก่อนว่า เครื่องประดับชิ้นที่คุณต้องการจะขายนั้น โดยเฉลี่ยแล้วเขาขายกันเท่าไหร่ การนำเครื่องประดับไปขายโดยไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย อาจจะทำให้คุณเสียผลประโยชน์ได้
 
3. เลือกช่องทางในการขาย
         การขายเครื่องประดับมือสองนั้น มีวิธีการขายอยู่หลายวิธีด้วยกัน ตั้งแต่วิธีที่ง่ายที่สุดอย่างเช่น การขายให้แก่คนรู้จัก ไม่ว่าจะเพื่อน หรือญาติพี่น้อง หรือการขายให้กับคนที่ไม่รู้จัก ผ่านทางช่องทางต่างๆ เช่น
 
         การลงขายในโลกออนไลน์ คุณสามารถลงขายสินค้าได้ ทั้งบนโซเชียลมีเดียของตัวเอง หรือบนเว็บต่างๆ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการขายของบนอินเทอร์เน็ตนั้น จะสะดวก และทำให้คุณเข้าถึงคนได้เป็นจำนวนมากก็ตาม แต่ข้อเสียก็คือ ในการขายสินค้าราคาสูงอย่างเครื่องประดับนั้น จะขายออกยากสักหน่อย เพราะคนในโลกออนไลน์อาจกลัวการโดนโกง ไม่เพียงเท่านั้น ยุคนี้มีกลดการโกงเงินจากการซื้อขายของในอินเทอร์เน็ตมากมาย ผู้ขายก็สามารถโดนลูกค้าหลอกได้เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น การให้สลิปโอนเงินปลอม เป็นต้น
 
         การฝากร้านค้า วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สะดวกเช่นกัน เพราะคุณไม่จำเป็นต้องตามหาลูกค้าด้วยตัวเอง แต่นำไปฝากให้ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นในโลกออนไลน์หรือออฟไลน์ขายให้ แต่ข้อเสียคือ การฝากขายนั้น คุณจะต้องเสียค่าบริการ โดยบางร้านอาจคิดเป็นเปอร์เซ็น และบางร้านอาจคิดแบบเหมาจ่าย แล้วแต่นโยบายของแต่ละที่ซึ่งมีความแตกต่างกันไป
 
       การขายให้กับร้านรับซื้อเครื่องประดับมือสองการขายให้กับร้านรับซื้อเครื่องประดับมือสอง เป็นวิธีที่จะทำให้คุณได้เงินสดเร็วที่สุด โดยสามารถเอาของที่ต้องการขายไปรับราคาประเมิณ และรับเงินสดได้ในทันที อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญของการขายเครื่องประดับให้แก่ร้านรับซื้อนั้นก็คือ คุณจะต้องมองหาร้านที่มีคุณภาพ ซื่อสัตย์ ที่จะไม่กดราคาคุณนั่นเอง
 
         ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับมือสอง หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 ที่คุณอาจเบื่อหรือไม่ต้องการแล้วนั้นมีค่า ดังนั้น แทนที่จะปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ เรามาเปลี่ยนมันให้เป็นเงินสดกันเถอะ! แน่นอนว่ามีคนที่กำลังต้องการเป็นเจ้าของต่อจากคุณอย่างแน่นอน ถ้าคุณมาที่ Moppet Brandname สามารถสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับเราก่อนได้ที่ moppetbrandname.com หรือที่ Line ID: @moppet_brandname เรายินดีให้คำปรึกษาสำหรับคุณเสมอ
         

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  ,  Cookies Policy