วิธีทำความสะอาดกระเป๋าแบรนด์เนม ฉบับทำเอง

Last updated: 16 Jan 2021  |  15458 Views  | 

วิธีทำความสะอาดกระเป๋าแบรนด์เนม ฉบับทำเอง

ข้างนอกแสนอันตรายนอกจาก COVID-19 ก็ยังมีฝุ่นPM ระบาดเป็นช่วงๆ นอกจากต้องระวังสุขภาพตัวเองแล้ว สาวสายแฟทั้งหลาย อย่าลืมดูแลสภาพกระเป๋าคุณด้วย!! อยู่บ้าน Work From Home ช่วงนี้ ทาง Moppet ชวนขนกระเป๋าแบรนด์เนมลูกรักในตู้ ออกมาดูแลทำความสะอาด ชุบใบเก่าให้ใหม่วิ้ง ขั้นตอนง่ายๆ ในการดูแลกระเป๋า Brandname ของคุณให้สวยเป๊ะ และสะอาดตลอดเวลา โดยแบ่งแยกออกเป็นส่วนๆ ดังนี้


ภายใน กระเป๋าส่วนมากจะบุซับในด้วย ผ้าไนลอน ผ้าแคนวาส หรือหนังกลับตามแต่รุ่น วิธีการทำความสะอาดนั้นง่ายมาก เพียงแค่กลับด้านในของกระเป๋าออกมาและใช้ลูกกลิ้งกระดาษกาว ถูอย่างเบามือ หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กดูดทำความสะอาดเพียงเท่านี้ ด้านในกระเป๋าของคุณก็จะสะอาดไร้สิ่งสกปรก


ซิป เมื่อเราใช้กระเป๋าไปนานๆ ซิปจะพังหรือรูดได้ไม่ดีเท่าทีควร เคล็ดลับที่จะทำให้ซิปใช้งานได้ดีไปตลอดคือ รูดซิปออก จากนั้นใช้ขี้ผึ้ง ครีมขัดหนัง หรือ ครีมอเนกประสงค์อย่างสเตย์คลีนที่หาง่ายและราคาไม่แพง ถูตามแนวขอบซิป ก็จะทำให้ซิปเงางามแถมยังรูดง่าย ไม่ต้องกลัวว่ารูดแล้วจะติดหรือซิปจะแตกเลยจ้า


หูกระเป๋าและสายสะพาย อีกหนึ่งชิ้นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามและต้องดูแลเป็นประจำ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าสาวๆ นั้นมีเครื่องสำอางหลากหลาย เช่นโลชั่นที่เราทากันเป็นประจำ ที่ทำให้หูกระเป๋าและสายสะพายของเรามีสีซีด หรือจะเป็นบรรดาของต่างๆ ที่ขนมากระจุกในกระเป๋า และเมื่อกระเป๋ารับน้ำหนักมากเป็นประจำ ก็อาจทำให้หูหรือสายสะพายขาดได้ วิธีที่จะยืดอายุการใช้งานหูกระเป๋าและสายสะพายคือ ระวังไม่ใช้มือสกปรกจับ หรืออีกวิธีคือหาผ้าพันคอมาพันตรงหูกระเป๋า เพื่อลดการสัมผัสโดยตรงและสิ่งสำคัญที่สุดคือไม่ใส่ของหนักจนเกินไป


มาในส่วนต่อไปกันจ้า นอกจากดูแลทำความสะอาดกระเป๋าคู่ใจด้านในแล้วสิ่งที่สำคัญที่เรียกว่าเป็นหัวใจหลักในการวัดความสวยความงามเลยก็คือ



ด้านนอกกระเป๋า สาวๆ ที่มีกระเป๋าแบรนด์เนมนับไม่ถ้วน แต่ละใบก็แพงแสนแพง แล้วยิ่งตอนนี้นอกจากสภาพอากาศที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ไวรัสโรคร้ายที่อาจมาเกาะกระเป๋า ยังมีเจ้าฝุ่นPM เข้ามาอีก เราเลยนำวิธีการดูและรักษาด้านนอกกระเป๋ามาให้คุณได้นำไปใช้กัน


หนังวัว วิธีการดูแลรักษาหนังวัวให้ดูสวยคือการรักษาความชุ่มชื่นให้กับตัวหนัง โดยใช้ครีมอเนกประสงค์สำหรับเช็ดกระเป๋าหนังโดยตรง แต่ไม่จำเป็นต้องใช้สเปรย์เพื่อเคลือบกระเป๋า หากเกิดเปียกฝนหรือโดนน้ำหกใส่ควรรีบซับออกอย่างเบามือ แต่ไม่ควรเช็ดแรงๆ เพราะอาจทำให้หนังเสียหายได้


หนังจระเข้ หนังชนิดนี้มีความพิเศษคือมีความมันวาว วิธีการดูรักษาควรใช้ผ้านิ่มและไม่เป็นขุยเช็ดอย่างเบามือ โดยใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนัง หรือใช้สเปรย์กันน้ำฉีดเพื่อป้องกันน้ำฝนหรือน้ำต่างๆ ที่อาจทำให้หนังบวมได้


หนังกลับ หนังกลับอาจจะดูแลรักษายากกว่าหนังชนิดอื่นๆ เพราะหากถูกน้ำขึ้นมา หนังสวยๆ ก็อาจเกิดรอยด่างได้ วิธีการดูแลรักษากระเป๋าคือ ใช้สเปรย์สำหรับเคลือบหนังกลับโดยเฉพาะเพื่อป้องกันรอยด่างจากน้ำ และควรหาผ้าพันคอหรือหนังหุ้มที่หูกระเป๋าเพื่อป้องกันการเสียดสีขณะใช้งาน


ผ้า กระเป๋าผ้าฟังดูเผินๆ อาจดูแลรักษาง่ายกว่าหนัง แต่ถ้าเปื้อนสิ่งสกปรก ก็อาจจะซักไม่ออก หรือทำให้เป็นขุยได้ ฉะนั้นเมื่อใช้เสร็จทุกครั้งจึงควรใช้ลูกกลิ้งแถบกาวถูเก็บฝุ่นและสิ่งสกปรกออก และควรเก็บใส่ถุงกันฝุ่นอีกชั้น หากเปื้อนสิ่งสกปรกควรรีบนำส่งร้านซักกระเป๋าโดยตรง


หนังงู กระเป๋าหนังกลับหรือหนังจระเข้ที่ว่าดูแลรักษายากแล้ว สาวๆ ที่มีกระเป๋าหนังงูอาจจะต้องกุมขมับไปตามๆ กัน เพราะกระเป๋าหนังงูนั้นไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ใดที่กระเป๋าเลย เนื่องจากมีความเปราะบางมาก เมื่อใช้ไปนานๆ หนังงูอาจหลุดและตัวหนังอาจเปิดขึ้นจากกระเป๋า วิธีการดูแลรักษาคือ นำกระเป๋าไปเคลือบแลกเกอร์ใหม่เพื่อคงความแข็งแรง แต่ก็ต้องทำใจด้วยว่าหนังงูอาจจะเปลี่ยนสภาพไปบ้างเล็กน้อย


หนังแก้ว หนังแก้วมีข้อเสียคือ เป็นหนังที่ดูดติดสีจากวัตถุอื่นๆ ได้ง่าย แต่ข้อดีก็คือมีสีสันสวยงาม ตัวหนังมีความเงางามใช้แล้วดูโดดเด่น วิธีทำความสะอาดเมื่อหนังแก้วเกิดรอยสกปรกคือ ใช้ผ้าฝ้ายบางๆ ชุบน้ำส้มสายชูเจือจางเล็กน้อย จากนั้นเช็ดทำความสะอาดอย่างเบามือ และใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง



ทริปง่ายๆ ในการรักษากระเป๋าสุดเลิฟของเราให้สะอาดและดูใหม่อยู่เสมอ

กระเป๋าแบรนด์เนมส่วนใหญ่มักจะให้ถุงผ้าสักหลาดเพื่อเก็บเป็นถุงเก็บรักษากระเป๋าของเรา แต่หากไม่มี ให้ใช้ปลอกหมอนผ้าคอตต้อนแทนถุงผ้าได้

– ควรหาอะไรนิ่มๆ เช่นกระดาษทิชชู่ และพลาสติกกันกระแทก ใส่ในกระเป๋าให้เต็มเพื่อเป็นการรักษาทรงกระเป๋า

– หากกระเป๋าดูหมอง ให้ใช้น้ำยาขัดหนังกระเป๋าโดยตรง เพื่อรักษากระเป๋าให้ดูมันวาว ไม่ทำลายสีของหนัง หลังจากนั้นเช็ดด้วยผ้าแห้งตาม

– ปัจจุบันมีสเปรย์สำหรับฉีดเพื่อกันน้ำให้กับกระเป๋า เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องกระเป๋าแบรนด์เนม ให้อยู่กับเราไปนานๆ



ส่วนสำหรับใครที่คิดว่าวิธีดังกล่าวยากเกินไป หรือมีส่วนไหนที่คิดว่าทำไม่ได้อยากจะได้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูแลสุขภาพกระเป๋าของคุณ เราขอแนะนำ Momoko Bag&Shoes Spa สุดยอดผู้เชี่ยวชาญเรื่องการดูแลและสปาแบรนด์เนม ที่จะช่วยพลิกฟื้นชีวิตกระเป๋าของคุณขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการขจัดคราบเปื้อน เปลี่ยนอะไหล่ เปลี่ยนซับใน ก็สบายหายห่วง ที่สำคัญ ลูกค้าที่น่ารักทุกคนไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล เพราะเรา Moppet Brandname เป็นตัวแทนรับส่งสปาแบรนด์เนมให้กับทาง Momoko อีกด้วย และขอแอบกระซิบบอกเลยว่า ได้ราคาโปรถูกกว่าเจ้าของอีกนะค้าา

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy