อ่านก่อนถ้าคิดจะซื้อ...แบรนด์เนมมือสอง!!

Last updated: 22 Feb 2020  |  11553 Views  | 

อ่านก่อนถ้าคิดจะซื้อ...แบรนด์เนมมือสอง!!


ในยุคที่เทรนด์แฟชั่นมาไวไปไวเหมือนโกหก แถมยังอยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีการเงินฝืดเคือง แบรนด์เนมมือสองก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับการซื้อกระเป๋าใบใหม่สำหรับคุณ แต่การจะเลือกใช้แบรนด์เนมมือสองเองก็มีเรื่องที่คุณควรรู้ซะก่อน ยิ่งถ้าหากคุณเป็นมือใหม่ไม่เคยจับของมือสองมาก่อนเลยยิ่งต้องทำความเข้าใจให้มาก 

 

ไม่ว่าใครก็ใช้ของมือสอง...



อันดับแรกสำหรับแบรนด์เนมมือสองชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นสิ่งของที่คนอื่นนั้นใช้แล้วนำมาขายต่อนั้นเอง แต่การใช้ของมือสองหรือสิ่งที่คนอื่นใช้แล้วไม่ใช่สิ่งไม่ดี ไม่จำเป็นต้องอายหรือเคอะเขินแต่ประการใด ไม่ได้มีใครมานั่งจ้องจับผิดคุณว่าใช้ กระเป๋าชาแนลบอย (Chanel Boy) มือหนึ่งหรือมือสอง ชาแนลบอยก็ยังดูโดดเด่นสะดุจตาเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นของมือหนึ่งจากช็อปหรือสินค้ามือสอง เมื่อใช้ไปก็จะเสื่อมสภาพมีร่องรอยการใช้งานเหมือนกันอยู่ดี ที่สำคัญสินค้าแบรนด์เนมส่วนมากล้วนใช้วัสดุคุณภาพดี กรรมวิธีการผลิตประณีต ทำให้สวยงามคงทนกว่าสินค้าทั่วไป 



ความสนุกอยู่ที่การตามหา...



เสน่ห์อีกอย่างของแบรนด์เนมมือสองอยู่ที่การตามหา อย่างที่รู้กันกระเป๋าแบรนด์เนมหลายรุ่นที่ฮิตๆ โดยเฉพาะพวกหาซื้อยากเป็นพิเศษอย่างกระเป๋าแอร์เมส (Hermes) มักผลิตมาแค่จำนวนหนึ่งแล้วหมดไป หากรุ่นที่คุณเล็งอยู่เกิดออกมาช่วงที่คุณยังมีงบไม่พอ และขายหมดไปก่อนที่คุณจะซื้อก็จบกัน ทำให้แม้มีเงินอยู่แต่ก็ไม่สามารถหาซื้อได้ 


โดยเฉพาะพวกรุ่น “Limited” หรือวินเทจ ที่หายากแสนยาก ทว่าใช้ว่าจะไม่มีหวัง เพราะแบรนด์เนมในฝันที่คุณตามหา อาจมาวางขายอยู่ในร้านแบรนด์เนมมือสอง โดยทึ่คุณไม่รู้ก็ได้ การติดตามผ่านช่องทางออนไลน์ที่อัพเดตหรือเดินเข้าร้านมือสองทุกครั้ง จึงเหมือนการเล่นเกมล่าสมบัติ เพราะในร้านขายสินค้าแบรนดเนมมือสองย่อม มีสินค้าแบรนด์เนมหมุนเวียนเข้าออกร้านอยู่เป็นประจำ



ราคาจับต้องได้...



ขึ้นชื่อว่าแบรนด์เนมมือสองย่อมถูกกว่าจากช็อปโดยตรง บางครั้งเราจะได้เห็นสินค้าที่เหมือนใหม่อุปกรณ์ครบเซ็ต ในราคาต่ำกว่าร้านช็อปแบรนด์ถึง 5-15% เพียงเพราะแค่เจ้าของคนเก่าสะพายออกงานไปแค่ไม่กี่ที และยังอาจลดมากกว่านี้อีกแล้วแต่กรณีและสภาพของสินค้าและความครบของอุปกรณ์ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้เห็นกระเป๋าบาลอง (Balenciaga) ในราคาที่ต่ำกว่าครึ่งในสภาพเหมือนใหม่ก็ได้




คุ้มค่าคุ้มราคา...




แบรนด์เนมเป็นสินค้ามีมูลค่า ทำให้สามารถขายได้ แน่นอนว่ากระเป๋าแต่ละรุ่นย่อมมีราคาขายมือสองที่แตกต่างกันตามความต้องการของท้องตลาด รุ่นวินเทจ หรือคลาสสิค สี หนัง ทำให้ถ้าคิดจะซื้อมาเพื่อเก็งกำไรขายต่อก็คงต้องดูให้ดี ยิ่งหากคุณเป็นคนใช้ของแบบถนุถนอม ก็อาจได้กระเป๋ามาสะพายเล่นๆ ชั่วคราวพอเบื่อก็ขายหรือฝากร้านขาย ยังได้ค่าขนมติดไม้ติดมือเป็นค่ากระเป๋าใบใหม่ไปอีกด้วย




เลือกให้เหมาะกับตัวเอง...



แต่ใช้ว่าคิดคำนึงถึงความคุ้มค่าไปซะทุกอย่าง เพราะเหนือสิ่งอื่นใด ต่อให้ได้ของดีราคาถูกมาแต่ไม่ถูกใจเราก็เท่านั้น เพราะในท้ายที่สุดหากคุณไม่ได้ขายกระเป๋าแบรนด์เนมเป็นอาชีพ ก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงการขายต่อให้คุ้มค่าขนาดนั้น ไม่จำเป็นต้องเลือกรุ่นฮิตอย่างกระเป๋าชาแนลคลาสสิค หรือกระเป๋าที่ขายต่อง่ายอย่างกระเป๋าหลุยส์ กระเป๋าบาลอง หากแต่ควรที่จะเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าโคลเอ้ (Chloe) ใบเก๋ น่ารักคิว คิว อย่าง กระเป๋ามิวมิว (miu miu) เพียงแค่ถูกใจใช่เลยสำหรับคุณ ก็ไม่ผิดที่จะซื้อ 



ระวังมิจฉาชีพ...


ท้ายที่สุดสิ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจในหมู่ของดีราคาถูก ยังมีของถูกที่ตั้งราคาขายแพงอยู่อีกด้วย หรือก็คือพวกของย้อมแมวขายของก็อปเกรด AAA ทั้งหลาย ที่ตั้งราคาขายเป็นของแท้ ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยๆในการซื้อขายทางออนไลน์ต่างๆ เห็นของถูกสาวๆ ทั้งหลายก็อย่าพึ่งรีบถลาตัวเข้าไปคว้าเอาไว้ แต่จงคิดอย่างรอบคอบถ้าคิดจะซื้อของออนไลน์ เพราะมิจฉาชีพเยอะมาก และขยันพัฒนาออกมาในหลายรูปแบบ ทั้งปลอมไลน์ ปลอมเฟสบุ๊ค ของร้านแบรนด์เนมมือสองที่มีอยู่จริง 


เพราะฉะนั้นควรติดตามข่าวสาร ช่องทางซื้อขายที่ถูกต้องปลอดภัยให้ดี หรือให้ง่ายกว่านั้นก็คือเข้าไปเลือกสินค้าหน้าร้านแบรนด์เนมมือสองที่มือชื่อเสียง มีหน้าร้าน ตั้งอยู่ในพื้นที่น่าเชื่อถือ มีประวัติการขายมาอย่างยาวนาน เพราะร้านพวกนี้แม้อาจจะมีราคาซื้อขายแพงกว่าตามออนไลน์เล็กน้อย แต่บริการหลังการขายไม่แพ้ ช็อปแบรนด์เนมเลยทีเดียว...


...


เป็นอย่างไรกันบ้างกับสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับแบรนด์เนมมือสองที่คุณควรรู้ ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มค่าเรื่องราคา หรือความสนุกในการตามหาแรร์ไอเทม ย่อมป็นสิ่งที่ทำให้แบรนด์เนมมือสองนิยม มีการไหลเปลี่ยนหมุนเวียนสินค้า จึงไม่แปลกเลยที่จะทำให้ตลาดแบรนด์เนมมือสองในไทยเติบโตขึ้น 8 - 12 % ทุกปี เพราะโดยทั่วไปสินค้าแบรนด์เนมมักมีราคาที่สูง การเลือกใช้แบรนด์เนมมือสองจึงเป็นทางออกที่คนนิยมมากที่สุด

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy